A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu hưởng ứng ngày Thị giác Thế giới 2023

Sáng 10/10, Sở Y tế phối hợp với Tổ chức Orbis tại Việt Nam tổ chức Lễ Hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới tại Trung tâm Y tế huyện Than Uyên, với chủ đề: “Hãy yêu đôi mắt của bạn tại nơi làm việc”, hướng tới mục tiêu giúp cho tất cả mọi người đều biết cách tự bảo vệ, chăm sóc và tiếp cận được các dịch vụ chăm sóc mắt ở bất cứ nơi nào.

TTND, BSCKII. Bùi Tiến Thanh - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi Hưởng ứng Ngày thị giác thế giới

 

Dự Lễ hưởng ứng có TTND, BSCKII. Bùi Tiến Thanh - Giám đốc Sở Y tế; BSCKI. Nguyễn Thị Hương - Phó Giám đốc Sở Y tế cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo: UBND huyện Than Uyên; Tổ chức Orbis tại Việt Nam; Phòng nghiệp vụ Y; Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh;…

Đại diện Tổ chức Orbis phát biểu Hưởng ứng

 

Trong những năm gần đây, các bệnh về mắt ngày càng gia tăng, chấn thương mắt ở mọi lứa tuổi đã đến mức đáng lo ngại. Chế độ làm việc, học tập, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lí là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm thị lực. Những bệnh về mắt như: đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa, một số tật khúc xạ mắt như: Cận thị, loạn thị, viễn thị và lão thị hiện nay cũng đáng báo động. Ngày Thị giác thế giới là ngày có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp mọi người hiểu biết các vấn đề liên quan đến mù lòa, suy giảm thị lực; nâng cao nhận thức trách nhiệm để bảo vệ đôi mắt.

Đại diện Tổ chức Orbis trao gói tài trợ 400 Thủy tinh thể nhân tạo (Intraocular lens – IOL), thuốc, vật tư, trang thiết bị cho Sở y tế

 

Trong khuôn khổ Lễ hưởng ứng “Ngày Thị giác Thế giới” đã diễn ra nhiều hoạt động như: truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh theo chuyên đề các bệnh về Mắt; khám sàng lọc, phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể trên địa bàn toàn tỉnh tại 3 điểm phẫu thuật: Trung tâm Y tế huyện Than Uyên, Mường Tè và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Đại diện Tổ chức Orbis  trao tặng gói Đào tạo cán bộ khúc xạ và trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện Than Uyên

 

Phát biểu khai mạc tại Lễ hưởng ứng, TTND, BSCKII. Bùi Tiến Thanh - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: “Ngày thị giác Thế giới là ngày có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp mọi người hiểu biết các vấn đề liên quan đến mù lòa, suy giảm thị lực, nâng cao nhận thức, trách nhiệm để bảo vệ đôi mắt. Tôi tin tưởng rằng với sự tài trợ của Tổ chức Orbis tại Việt Nam và sự thống nhất, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là Ngành Y tế triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về người dân với mục tiêu mang ánh sáng cho người bệnh, mang dịch vụ y tế tốt nhất đến với Nhân dân, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động phòng, chống mù lòa trên địa bàn tỉnh”.

Quang cảnh tại Lễ Hưởng ứng Ngày thị giác thế giới

 

Nhân dịp này, Tổ chức Orbis tại Việt Nam đã tài trợ: Ngành Y tế 400 ca phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho người dân với tổng số tiền 438.600.000 đồng; Trung tâm Y tế huyện Than Uyên gói Đào tạo cán bộ khúc xạ và trang thiết bị y tế với số tiền 97.300.000 đồng, trao 10 suất quà cho 10 bệnh nhân được phẫu thuật mắt đợt này.

Đại diện Tổ chức Orbis trao quà cho các bệnh nhân được phẫu thuật đục thuỷ tinh thể tại Lễ hưởng ứng

 


Tác giả: Nguyễn Hằng - Phương Thúy
Nguồn:Sở Y tế Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 987
Tháng 05 : 14.261