A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đào tạo lĩnh vực Nghiên cứu khoa học ngành Y tế năm 2024

          Từ ngày 06 - 09/6, Sở Y tế Lai Châu phối hợp với Trường Đại học Phenikaa tổ chức đào tạo lĩnh vực nghiên cứu khoa học (NCKH) ngành Y tế cho 40 học viên là cán bộ chủ chốt về công tác nghiên cứu khoa học của các đơn vị trực thuộc Ngành Y tế.

Các đại biểu cùng các học viên dự khai mạc lớp tập huấn

          

Tại khóa đào tạo các học viên được các giảng viên Trường Đại học Phenikaa truyền đạt những kiến thức về lĩnh vực NCKH như: Cách thiết kế một đề tài NCKH (trọng tâm nghiên cứu cắt ngang); cách chọn mẫu phù hợp nhất với nghiên cứu lâm sàng, chia sẻ kinh nghiệm rút ra khi hướng dẫn học viên làm luận văn, luận án; sử dụng phần mềm Ssize WHO để tính toán cỡ mẫu, dùng google form để thu thập số liệu, cách khai thác và sử dụng tài liệu tham khảo; cách dùng phần mềm endnote để trích dẫn tài liệu tham khảo, kỹ thuật làm sạch số liệu, mã hóa số liệu phù hợp để đưa sang phần mềm SPSS phân tích; cách phân tích thống kê mô tả bằng phần mềm SPSS…

 

BSCKI. Tạ Hồng Long - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Sau khóa đào tạo, mong muốn các học viên tiếp tục đổi mới hoàn thiện, áp dụng phương pháp thực hiện theo hướng chặt chẽ, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Đây là nội dung quan trọng trong định hướng của Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong Ngành để triển khai công tác NCKH trong các năm tiếp theo. Các đơn vị cần sàng lọc kỹ ngay từ khâu xét duyệt đề cương nghiên cứu, ưu tiên lựa chọn các đề tài phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, các vấn đề nghiên cứu mang tính cấp thiết, có tính ứng dụng cao trong toàn ngành cũng như phù hợp với định hướng Chương trình NCKH của Sở Y tế. Tăng khả năng tư vấn, phản biện của các thành viên Hội đồng bằng cách mời các chuyên gia khoa học có uy tín tham gia Hội đồng xét duyệt Đề cương; Hội đồng thẩm định đề tài theo từng chuyên ngành phù hợp.

 

GS, TS. Đào Việt Dũng - Trưởng Bộ môn Quản lý bệnh viện, Khoa Y, trường Đại học Phenikaa giảng cho các học viên tại lớp tập huấn

 

Một trong những nhiệm vụ quan trọng sau khóa đào tạo là các cán bộ làm công tác quản lý, các thành viên Hội đồng khoa học và các nghiên cứu viên cần nâng cao năng lực, kỹ năng trong công tác định hướng, hướng dẫn, tổ chức lựa chọn đề tài và tổ chức nghiên cứu tại các đơn vị.


Tác giả: Nguyễn Hằng - Phương Thúy
Nguồn:Sở Y tế Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 591
Tháng 07 : 4.764