• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH LAI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Dự án Làm mẹ an toàn giai đoạn 2023 - 2024

Sáng 26/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Tổ chức Samaritan’s Purse tổ chức Hội nghị Khai mạc Dự án “Làm mẹ an toàn” tại Lai Châu, giai đoạn 2023 - 2024 do Tổ chức Samaritan’s Purse tài  trợ.

                                                              Quang cảnh Hội nghị

Năm 2022, Tổ chức Samaritan’s Purse tiếp tục tài trợ Dự án “Làm mẹ an toàn” tại các huyện: Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường, Tân Uyên và Than Uyên. Giai đoạn này, Dự án nhằm duy trì và phát triển mạng lưới cô đỡ thôn bản, đảm bảo các bà mẹ được tiếp cận thông tin, dịch vụ y tế để có một thai kỳ khỏe mạnh, sinh con an toàn và các hỗ trợ cần thiết khác dành cho cha mẹ, người nuôi dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi. Từ đó, giảm tỷ lệ tử vong cho mẹ và trẻ sơ sinh trên địa bàn. 

                                                BSCKI. Tạ Hồng Long - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Dự án

Giai đoạn 2023 - 2024, với mục tiêu đảm bảo các bà mẹ được tiếp cận thông tin và dịch vụ y tế để có một thai kỳ khỏe mạnh, sinh con an toàn và các hỗ trợ cần thiết khác dành cho cha mẹ trẻ, Tổ chức Samaritan’s Purse tiếp tục tài trợ Dự án “Làm mẹ an toàn” tại các huyện Sìn Hồ, Than Uyên, Tân Uyên, Nậm Nhùn. Đối tượng được hưởng lợi từ Dự án là: Cô đỡ thôn, bản/y tế thôn, bản; cán bộ y tế tuyến tỉnh, huyện và xã; phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; người chăm sóc trẻ em từ 0 đến 23 tháng tuổi.

                Dự án mong muốn trong giai đoạn triển khai sẽ có trên 30% phụ nữ mang thai sống tại các xã Dự án được khám thai ít nhất 4 lần trở lên trong suốt thai kỳ. Trên 60% phụ nữ mang thai tại các xã Dự án nhận biết được ít nhất 3 dấu hiệu nguy hiểm có thể xảy ra khi mang thai. Trên 80% người chăm sóc trẻ 0 - 23 tháng tuổi tại các xã Dự án nhận biết được ít nhất 2 dấu hiệu nguy hiểm khi trẻ ốm cần đưa đến cơ sở y tế. Có 90% phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú hài lòng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cung cấp bởi Y tế thôn bản, Cô đỡ thôn bản, nhân viên y tế cấp xã.


Tác giả: Nguyễn Hằng
Nguồn:Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE