A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUYÊN TRUYỀN SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Sáng ngày 11/10/2023, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên Tân Uyên phối kết hợp với Trung tâm Y tế Tân Uyên ( phòng Dân số TT và GDSK ) tổ chức buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho hơn 100 em học sinh trong Trung tâm.

          Đồng chí Nguyễn Thị Kim Niên - viên chức Phòng Dân số TT&GDSK Trung tâm Y tế huyện truyền đạt những kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên, những thay đổi về tâm, sinh lý ở lứa tuổi dậy thì, cách phòng tránh những bệnh thường gặp ở lứa tuổi dậy thì, cách bảo vệ cơ thể trước những hành vi xâm hại, dâm ô…

 Với hình thức trao đổi cởi mở, các em học sinh đã có dịp giao lưu, tâm sự, trao đổi những câu hỏi về những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên. Lứa tuổi vị thành niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, đây là giai đoạn đầu cần trang bị những kỹ năng cơ bản để các em bước vào giai đoạn của tuổi trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một trong những việc cần được ưu tiên hàng đầu. Hiện nay, lứa tuổi vị thành niên đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dấn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; Mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn... Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ.

Thông qua buổi truyền thông đã góp phần trang bị thêm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, giúp các em tự bảo vệ bản thân để phát triển toàn diện.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tuyên truyền:

             Bài/ảnh: Phòng Dân số TT&GDSK, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên./.


Tác giả: Lê Thị Thanh Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hình ảnh hoạt động
Liên kết Website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 62
Hôm qua : 303
Tháng 05 : 732
Năm 2024 : 50.668
 
Copyright ©2018 - Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Tân Uyên