A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CÁN BỘ Y TẾ CƠ SỞ VỀ TƯ VẤN, KHÁM SỨC KHỎE CHO NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2023

Ngày 15/9/2023, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên phối hợp với BVĐK tỉnh Lai Châu tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế cơ sở về tư vấn, khám sức khỏe cho người cao tuổi năm 2023 cho 50 cán bộ y tế trực tiếp tham gia tư vấn, khám sức khỏe cho Người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn các giảng viên đã cung cấp các kiến thức, thông tin cơ bản về: Già hóa dân số và sức khỏe người cao tuổi; tổng quan về sức khỏe người cao tuổi; Cách phát hiện và phòng chống một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi; quy trình xử trí khi bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim; Những khuyến cáo cần thiết trong sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi,... để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ở người cao tuổi; Tầm quan trọng của khám sức khỏe và tầm soát bệnh định kỳ ở Người cao tuổi; Cung cấp kiến thức và kỹ năng tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong cộng đồng...

Với phương pháp giảng giải kết hợp với thảo luận để làm rõ các vấn đề mà cơ sở  đang quan tâm, các đồng chí học viên đã đặt ra các câu hỏi và tình huống ở cơ sở và đã được giảng viên giải đáp, phân tích một cách cụ thể đáp ứng yêu cầu của học viên.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ y tế cơ sở cập nhật kiến thức, kỹ năng cơ bản chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn; nâng cao các kỹ năng tuyên truyền, vận động tại cơ sở. Qua đó, từng bước nâng cao năng lực và trình độ của đội ngũ cán bộ y tế, dân số cơ sở, đáp ứng yêu cầu của công tác dân số trong tình hình mới.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn:

BS CKI Phạm Văn Vượng -  Phó Trưởng khoa HSTC BVĐK tỉnh Lai Châu hướng dẫn học viên các nội dung tại lớp tập huấn

Học viên chia sẻ, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong công tác chăm sóc sức khỏe NCT tại cơ sở

Học viên chia sẻ, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong công tác chăm sóc sức khỏe NCT tại cơ sở

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

 

                  Bài/ảnh: Phòng Dân số TT&GDSK, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên./.

 


Tác giả: Lê Thị Thanh Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hình ảnh hoạt động
Liên kết Website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 210
Hôm qua : 174
Tháng 05 : 2.011
Năm 2024 : 51.947
 
Copyright ©2018 - Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Tân Uyên