A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TÂN UYÊN TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO NGƯỜI CAO TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NĂM 2023

Từ ngày 15/5/2023 đến 21/7/2023, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho Người cao tuổi tại 10 xã, thị trấn. Tại đây, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên được các y, bác sĩ khám các bệnh về mắt, tai, mũi, họng, siêu âm, đo huyết áp, cấp thuốc miễn phí theo thẻ bảo hiểm y tế, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, các cụ còn được y, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe và phòng tránh một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Kết quả đã có 3.145 người cao tuổi được tư vấn, khám sức khỏe đạt 78% kế hoạch. Những người cao tuổi neo đơn, vì điều kiện sức khỏe không cho phép để tới Trạm Y tế khám thì sẽ được các bác sĩ đến tận nhà khám bổ sung để các cụ được hưởng quyền lợi của người cao tuổi.

Thông qua đợt khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người cao tuổi nhằm phát hiện sớm các bệnh lý, qua đó có kế hoạch theo dõi chăm sóc cho phù hợp góp phần nâng cao sức khỏe giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Người cao tuổi thường có sức đề kháng suy yếu nên dễ mắc bệnh và bệnh sẽ làm sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Họ thường dễ gặp phải các bệnh như tăng huyết áp, bệnh mạch vành tim, rối loạn mỡ trong máu, đái tháo đường, cũng như các bệnh có liên quan đến đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, đau xương khớp, té ngã… Do hệ miễn dịch suy yếu, người cao tuổi cũng nhạy cảm hơn với môi trường, thời tiết nên dễ mắc các bệnh do siêu vi trùng biểu hiện bằng cảm cúm, ho, sốt…”

Từ thực tế đó, người cao tuổi là đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh sớm để có kế hoạch chăm sóc, điều trị bệnh tốt nhất. Một số bệnh ở người cao tuổi như bệnh tim mạch, tăng huyết áp… sẽ trở nên trầm trọng và khó chữa trị nếu bị phát hiện muộn. Trong khi đó, nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị lại dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số hình ảnh tại các buổi khám:

 

Bài/ảnh: Phòng Dân số TT&GDSK, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên./.


Tác giả: Lê Thị Thanh Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hình ảnh hoạt động
Liên kết Website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 133
Hôm qua : 303
Tháng 05 : 803
Năm 2024 : 50.739
 
Copyright ©2018 - Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Tân Uyên