A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TÂN UYÊN TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC DÂN SỐ NĂM 2023

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ cho đội ngũ CTV làm công tác Dân số, đặc biệt là đội ngũ CTV mới tham gia công tác chưa được tập huấn về nghiệp vụ DS- KHHGĐ, trong 3 ngày 11, 13 và 18 tháng 7 năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên tổ chức 3 lớp tập huấn theo cụm cho 93 CTV làm công tác Dân số của 10 xã, thị trấn.

Tại lớp tập huấn, Báo cáo viên là các viên chức của Phòng Dân số TT&GDSK - TTYT đã truyền tải toàn bộ các nội dung Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. Trong đó, Trung ương khẳng định: Chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hoá gia đình sang dân số và phát triển nhằm giải quyết toàn diện các vấn đề về dân số cả về quy mô, cơ cấu, phân bố và nâng cao chất lượng dân số. Việc chuyển trọng tâm từ dân số kế hoạch hoá gia đình sang dân số và phát triển, Nghị quyết cũng khẳng định chuyển trọng tâm, chứ không phải từ bỏ KHHGĐ mà KHHGĐ được thực hiện theo phương thức mới để tiếp tục phải  “Duy trì mức sinh thay thế”.

Bên cạnh việc triển khai các nội dung của Nghị quyết, đồng chí báo cáo viên cũng phân tích và đánh giá kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ trong thời gian qua, đồng thời triển khai các nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện Nghị quyết, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của các đồng chí cán bộ dân số tại cơ sở trong việc thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp của Nghị quyết trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Công tác tuyên truyền, vận động về công tác dân số cũng cần phải đổi mới: Tiếp tục thực hiện cuộc vận động mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 2 con; tập trung vận động sinh ít con ở những vùng có mức sinh cao; duy trì kết quả ở những nơi đã đạt mức sinh thay thế; sinh đủ 2 con ở những nơi có mức sinh thấp. Đưa tỷ lệ giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên, duy trì và tận dụng có hiệu quả lợi thế cơ cấu dân số vàng, thích ứng với già hoá dân số, nâng cao chất lượng dân số, phân bố dân số phù hợp với quá trình phát triển.

Với hình thức cầm tay chỉ việc các học viên được hướng dẫn trực tiếp phương pháp cập nhật thông tin vào sổ theo dõi về Dân số-KHHGĐ của CTV (sổ A0), cách ghi chép, thu thập số liệu, các báo cáo thống kê chuyên ngành dân số…

Thông qua lớp tập huấn toàn thể đội ngũ CTV công tác Dân số-KHHGĐ tại các xã, thị trấn trong huyện đã được tiếp cận, trao đổi nhiều thông tin về công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Qua đó được củng cố thêm những kiến thức, kỹ năng và tự tin hơn trong quá trình công tác tại địa bàn, đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác truyền thông đến các đối tượng và có kế hoạch tuyên truyền vận động phù hợp, giúp đối tượng chuyển đổi hành vi, tự nguyện, chấp nhận các biện pháp tránh thai, nâng cao chất lượng dân số và thực hiện tốt các chính sách về Dân số - KHHGĐ.

Dưới đây là một số hình ảnh của các lớp tập huấn:

 

 

Bài/ảnh: Phòng Dân số TT&GDSK, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên./.


Tác giả: Lê Thị Thanh Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hình ảnh hoạt động
Liên kết Website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 102
Tháng 04 : 10.671
Năm 2024 : 49.565
 
Copyright ©2018 - Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Tân Uyên