• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH LAI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2023

Từ ngày 13 - 29/11, Đoàn giám sát của Ban chỉ đạo, phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) tỉnh tổ chức Giám sát hoạt động PCTHTL tại huyện Tam Đường, Phong Thổ và Thành phố Lai Châu.

Trên cơ sở các điều của Luật phòng chống tác hại thuốc lá, Đoàn giám sát và Ban chỉ đạo PCTHTL các huyện, thành phố giám sát tại một số đơn vị tuyến huyện về hoạt động PCTHTL như: Kế hoạch PCTHTL theo từng năm; đưa nội dung cấm hút thuốc lá vào nội quy của đơn vị; tổ chức cho cán bộ công chức, viên chức người lao động trong đơn vị ký cam kết xây dựng môi trường không khói thuốc; treo biển cấm hút thuốc theo quy định; hoạt động tuyên truyền PCTHTL...

Quá trình giám sát cho thấy việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá và triển khai Luật PCTHTL đã được các cơ quan đơn vị chú trọng thực hiện: Đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thực hiện. Đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào Quy chế nội bộ và Quy chế văn hóa công sở. Gắn các biển “Cấm hút thuốc lá” tại những vị trí dễ quan sát; tổ chức phổ biến tuyên truyền về Luật PCTHTL và các quy định của pháp luật về PCTHTL cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Các đơn vị không quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị, không bày bán thuốc lá trong khuôn viên cơ quan, đơn vị... Qua đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức và người lao động trong công tác PCTHTL. Nhiều đơn vị tổ chức ký cam kết nói không với môi trường làm việc không khói thuốc. Đặc biệt, nhiều cán bộ công chức, viên chức và người dân đã từ bỏ được thuốc lá, tiến tới môi trường Xanh - Sạch -  Đẹp không khói thuốc. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Tại một số khuôn viên đơn vị Đoàn kiểm tra thấy vẫn còn mẩu thuốc tại khu vực cấm hút thuốc; Khu du lịch chưa có nơi dành riêng cho người hút thuốc; thiết bị phòng cháy, chữa cháy còn thiếu; biển báo “Cấm hút thuốc lá”, Panô, áp phích, treo, dán  tại các vị trí cấm hút thuốc lá còn ít.

Đoàn giám sát đã nhắc nhở và hướng dẫn các đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về PCTHTL. Đề nghị các đơn vị khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về PCTHTL đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại đợt giám sát:

                            Đoàn giám sát Ban Chỉ đạo PCTHTL tỉnh giám sát tại Công an tỉnh

                                                                                        

..... Sở Giao thông vận tải

............ Sở Giáo dục và Đào tạo

............ UBND xã Sin Suối Hồ (Phong Thổ)

                                               ............. TTYT Phong Thổ

 

............. UBND xã Sơn Bình (Tam Đường)

............. Khu du lịch Cầu kính Rồng mây


Tác giả: Nhóm P.V
Nguồn:Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE