• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH LAI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra An toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024

Thực hiện Quyết định số 993/QĐ-SYT ngày 28/8/2024 của Giám đốc Sở Y tế Lai Châu, về kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024. Từ ngày  05/9/2024 đến ngày 16/9/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm tỉnh chia làm 3 đoàn thực hiện kiểm tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, ưu tiên tập trung các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu của các huyện, thành phố trong tỉnh.

                                                            Đoàn kiểm tra liên ngành, Kiểm tra ATTP tại siêu thị Hương Long, TP Lai Châu

Đoàn tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhập khẩu thực phẩm, các sản phẩm từ thịt, bia, rượu và đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, trứng, sữa phụ gia thực phẩm, ... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Tại các cơ sở, đoàn công tác đã tập trung kiểm tra: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; giấy cam kết sản xuất thực phẩm an toàn; giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; việc thực hiện các quy định về tự công bố sản phẩm/đăng ký bản công bố sản phẩm, trình tự công bố sản phẩm, phiếu kết quả kiểm nghiệm và các hồ sơ, tài liệu pháp lý theo quy định; điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, thực phẩm; điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người được quy định tại Luật ATTP và thông tư của các Bộ: Y tế, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Công thương; việc thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Thông qua việc kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý, kiến nghị xử lý nghiêm các vi phạm về ATTP, hạn chế để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; kết hợp tuyên truyền, giáo dục kiến thức, các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP cho các đối tượng là chủ doanh nghiệp, người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến thực phẩm; nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP. Qua đó Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh đã thực hiện kiểm tra tại 105 cơ sở. Trong quá trình kiểm tra đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 03 cơ sở với số tiền 3.100.00đ; buộc tiêu hủy hàng hóa hết hạn sử dụng ghi trên bao bì với số tiển 2.795.00đ.

                                                           ...kiểm tra ATTP tại huyện Sìn hồ

Bên cạnh việc kiểm tra, Đoàn liên ngành cũng kết hợp các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định về kinh doanh hàng hóa và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm./.


Tác giả: Thái Sơn
Nguồn:Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE