• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH LAI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo An toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2021

               Để tăng cường vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về An toàn thực phẩm (ATTP) và phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Trung thu 2021. Từ ngày 15/9 - 20/9, Đoàn Kiểm tra liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại các cơ sở thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

                            Đoàn Kiểm tra liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh kẹo tại huyện Nậm Nhùn

          Trong 6 ngày, Đoàn đã kiểm tra trực tiếp 71 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh. Đa số các cơ sở kiểm tra đã có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP. Các cơ sở thực hiện tương đối đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. Thực hiện bố trí dụng cụ sát khuẩn, khẩu trang và mã quét QR-Code tại cửa ra, vào của cơ sở. Qua kiểm tra phát hiện 07 cơ sở chưa chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về kinh doanh, đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Trung thu. Trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 05 cơ sở kinh doanh không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại điểm phải niêm yết giá; kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng với tổng số tiền xử phạt 3.850.000 đồng.

Đoàn đã nhắc nhở, tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể nhằm chấn chỉnh các hoạt động sản xuất, chế biến kinh doanh của các tổ chức, cá nhân đi vào nề nếp, hướng các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP; phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhằm hạn chế tối đa các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn được tiêu thụ; các ca, vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Trung thu./.


Tác giả: Nguyễn Hằng
Nguồn:Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE