A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cải cách hành chính tại Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên: Hướng tới phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn

Xác định cải cách hành chính để phục vụ, chăm sóc bệnh nhân tốt hơn, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Uyên từng bước cải tiến, xây dựng quy trình khám chữa bệnh (KCB) một cách khoa học, hiệu quả; đồng thời tinh gọn bộ máy hành chính.

XÂY DỰNG QUY TRÌNH KCB

 Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên xác định cải cách hành chính, cải tiến quy trình KCB là để phục vụ bệnh nhân và làm tốt hơn công tác chuyên môn KCB.

Để tiết giảm những thủ tục hành chính rườm rà mà bệnh nhân gặp phải trước đây, TTYT đã xây dựng một khu vực phòng khám tập trung theo quy chế một cửa, liên thông tạo thành một hệ thống liên hoàn giúp bệnh nhân thuận lợi khi đi KCB.

Ở ngay sảnh vào, Trung tâm bố trí quầy lễ tân có nhân viên y tế sẵn sàng tư vấn cho người bệnh những quy định cũng như thủ tục cần thiết để giúp họ khám bệnh nhanh chóng, hiểu rõ hơn về những quy định mới, nhất là về việc sử dụng thẻ BHYT. Đồng thời, triển khai hệ thống bốc số tự động, phân bổ số lượng bệnh nhân vào các phòng hợp lý, bố trí bác sĩ thường trực bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu KCB cho người dân.

Đặc biệt, Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong toàn bộ quy trình quản lý và hoạt động chuyên môn KCB từ khâu tiếp nhận cho đến phát thuốc. Nhờ đó, dù bệnh nhân đông nhưng thủ tục KCB được làm nhanh chóng, chính xác, chặt chẽ hơn trước.

Ngoài ra, TTYT bố trí bộ phận trực đường dây nóng kết nối với các khoa, phòng, sẵn sàng tiếp nhận, xử lý những thắc mắc, phản ánh của bệnh nhân về chất lượng KCB và chăm sóc phục vụ bệnh nhân một cách nhanh chóng.

TINH GIẢN BỘ MÁY HÀNH CHÍNH

TTYT tập trung toàn bộ nhân lực cho hoạt động chuyên môn, ưu tiên cho các chuyên khoa mũi nhọn. Để bảo đảm chất lượng khám, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, TTYT đã áp dụng các biện pháp tăng số bàn khám, bác sĩ luân phiên trực để giãn áp lực bệnh nhân ở mỗi phòng khám.

Bên cạnh đó, Trung tâm xây dựng vị trí việc làm để rà soát lại tổ chức bộ máy, đội ngũ viên chức và xác định từng vị trí trong tổ chức gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tránh sự chồng chéo; từ đó cơ bản khắc phục được tình trạng thiếu nhân lực.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng khoa học, hiện đại; có các chính sách thu hút, đào tạo bổ sung nguồn nhân lực còn thiếu; kiện toàn và tăng cường các chuyên khoa, ứng dụng thêm kỹ thuật điều trị mới… Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hình ảnh hoạt động
Liên kết Website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Hôm qua : 174
Tháng 05 : 1.817
Năm 2024 : 51.753
 
Copyright ©2018 - Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Tân Uyên