A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế Tân Uyên : Tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ y tế

Thực hiện Kế hoạch số 1592/KH-KSBT về tập huấn phòng chống tác hại của thuôc lá cho cán bộ trung tâm và y tế thôn bản năm 2019 ngày 06/11/2019. Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên phối hợp với Khoa Truyền thông GDSK-TTKS bệnh tật Tỉnh tổ chức buổi tập huấn về phòng, chống tác hại của thuốc lá ch cán bộ y tế và nhân viên y tế thôn bản.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Hút thuốc lá đang là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và tử vong lớn nhất trên thế giới và Việt Nam đang phải đối mặt với gánh nặng to lớn về kinh tế và sức khỏe do hút thuốc lá. Mỗi năm thuốc lá gây ra 40.000 ca tử vong sớm, chi phí điều trị và mất năng suất lao động do thuốc lá gây ra ước tính lên tới 1 tỷ USD/năm.

Để nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống tác hại của thuốc lá hướng tới xây dụng cơ sở y tế không khói thuốc trong đó công tác tuyên truyền, phổ biến là quan trọng nhất.

Là một cán bộ y tế, điều dưỡng có trách nhiệm tư vấn cho người bệnh và người nhà người bệnh về tác hại thuốc lá thì trước hết phải hiểu được các nguy cơ gây bệnh của khói thuốc và lợi ích của việc xây dựng một môi trường không khói thuốc.

Nâng cao kiến thức về Luật, phòng chống tác hại của thuốc lá, các văn bản hướng dẫn tác hại của thuốc lá với sức khỏe… cho nhân viên y tế thôn, bản nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống tác hại của thuốc lá tại cộng đồng.

Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người hút mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người không hút thuốc nhưng hít phải khói thuốc. Theo Tổ chức Y tế thế giới, hút thuốc thụ động là đặt con người vào mức không “an toàn”, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai. Thuốc lá còn ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi, ảnh hưởng đến môi trường văn hóa, kinh tế , xã hội. Mặc dù việc hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng hiện nay, nhiều người vẫn còn xem nhẹ, coi thường hiểm họa từ thuốc lá.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm lớp tập huấn đã thành công tốt đẹp, giúp cho các học viên nâng cao kiến thức về phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc.


Tác giả: Trung tâm Y Tế Huyện Tân Uyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hình ảnh hoạt động
Liên kết Website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 55
Hôm qua : 296
Tháng 04 : 10.266
Năm 2024 : 49.160
 
Copyright ©2018 - Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Tân Uyên