• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH LAI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chú trọng cải cách thủ tục hành chính nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Những năm gần đây, cải cách thủ tục hành chính luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chú trọng và nghiêm túc thực hiện. Nhờ đó, đã góp phần giảm tải cho nhân viên y tế, rút ngắn được thời gian khám, chữa bệnh và ngày càng nhận được sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, điều trị tại Trung tâm.

Xác định việc cải cách các thủ tục hành chính là nhiệm vụ quan trọng nhằm giúp cho người bệnh và người nhà bệnh nhân giảm bớt thời gian làm các thủ tục ban đầu trong công tác khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và tạo niềm tin đối với người bệnh đến điều trị. Vì vậy, trong thời gian qua, bên cạnh công tác chuyên môn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nỗ lực triển khai các biện pháp nhằm cải cách các thủ tục hành chính. Cụ thể, tại Phòng khám Đa khoa của Trung tâm trong công tác khám, chữa bệnh BHYT, khuyến khích người dân sử dụng căn cước công dân để thay thế thẻ bảo hiểm, cắt giảm thủ tục không cần thiết trong tiếp đón, khám chữa bệnh và thanh toán viện phí; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với người bệnh. Thực hiện sử dụng thuốc có hiệu quả; lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ giảm đi lại cho bệnh nhân. Lãnh đạo khoa phân công nhiệm vụ theo chuyên khoa, nắm bắt và giải quyết kịp thời những ý kiến thắc mắc, phản ánh của người dân.

                       Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính nâng cao chất lượng khám

Phòng khám Đa khoa được trang bị các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác quản lý, thống kê báo cáo về các chương trình y tế. Đồng thời, với việc ứng dụng các phần mềm thông minh đã giúp cho việc thanh quyết toán BHYT, vật tư, thống kê thuốc được nhanh chóng, minh bạch, giảm áp lực công việc cho cán bộ y tế. Thực hiện triển khai chế độ một cửa để giảm bớt thủ tục hành chính phục vụ công tác khám, chữa bệnh của người dân theo quy định; tiếp tục duy trì hoạt động của bộ phận tiếp đón, thông tin, hướng dẫn người bệnh về các thủ tục đến khám, điều trị hoặc phải chuyển tuyến sau khi khám bệnh. Áp dụng công nghệ thông tin trong việc thanh quyết toán cho bệnh nhân có thẻ BHYT bằng phần mềm tin học. Các bảng giá dịch vụ, thu phí, viện phí được treo công khai và ở các vị trí dễ dàng quan sát; bố trí đủ bàn khám cho người bệnh có thẻ BHYT và ở vị trí thuận lợi; bố trí đủ ghế ngồi thoáng mát, hợp vệ sinh cho người đến chờ khám bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi khám, xét nghiệm của người bệnh. Triển khai các biện pháp có hiệu quả để kiểm soát việc thực hiện các quy trình chuyên môn, kỹ thuật; kê đơn phù hợp với chẩn đoán, sử dụng thuốc đúng liều lượng, thời gian điều trị; sử dụng các máy móc, trang thiết bị trong quá trình khám, chữa bệnh; đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vật tư tiêu hao cho người bệnh. Ông Nguyễn Khánh Toàn, phường Đông Phong (TP Lai Châu) chia sẻ: “Tôi bị bệnh tăng huyết áp, nên phải đi khám thường xuyên. Mỗi lần đến đây để khám bệnh và lấy thuốc, cán bộ phòng khám rất tận tình hướng dẫn khám bệnh, kê đơn thuốc, không phải chờ đợi. Tôi rất hài lòng với cách đón tiếp khám, chữa bệnh của y, bác sỹ ở đây”. 

Bên cạnh đó, Phòng khám niêm yết số điện thoại đường dây nóng của đơn vị, của Sở Y tế và có hòm thư góp ý để tiếp nhận ý kiến phản ánh, đánh giá của người dân khi đến khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế. Mọi ý kiến phản ánh của người dân được Phòng khám báo cáo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xử lý và giải quyết kịp thời, dứt điểm theo đúng thẩm quyền quy định.

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nói chung, Phòng khám Đa khoa nói riêng sẽ tiếp tục thực hiện tiêu chí lấy người bệnh là trung tâm phục vụ. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh bằng cách tham mưu với lãnh đạo Trung tâm cử cán bộ đào tạo chuyên khoa sâu cùng với trang bị thêm trang thiết bị hiện đại cho phòng khám, tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân trong quá trình đến khám và điều trị; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế các huyện để theo dõi diễn biến bệnh cho các bệnh nhân đang được phòng khám quản lý, nâng cao hơn nữa việc đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, thân thiện với môi trường./.


Tác giả: Ngọc Châm
Nguồn:Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE