Tập huấn Kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong ngành Y tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu
Từ ngày 11-12/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong ngành Y cho 302 cán bộ viên chức Bệnh viện đa khoa tỉnh.
Ths.Bs Nguyễn Thanh Thủy - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Các học viên được Ths. Bs. Phạm Thị Thanh Thủy - Phó chủ tịch công đoàn Y tế Việt Nam - Giảng viên chính Viện Khoa học quản lý Y tế truyền đạt các nội dung: Cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật và khám, chữa bệnh và quy chế chuyên môn. Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong ngành y. Một số kiến thức cơ bản của giao tiếp và giao tiếp trong bệnh viện; những nguyên tắc giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong khám, chữa bệnh; những điều cấm kỵ của cán bộ, nhân viên y tế khi giao tiếp với bệnh nhân; giao tiếp trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Kỹ năng tạo thiện cảm/xây dựng hình ảnh cá nhân trong giao tiếp với bệnh nhân; kỹ năng lắng nghe và trả lời bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; kỹ năng sử dụng phương tiện giao tiếp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ; thực hành giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua tình huống. Kỹ năng tự kiềm chế cảm xúc trước áp lực công việc và áp lực giao tiếp với bệnh nhân; kỹ năng xử lý phàn nàn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; kỹ năng tư vấn trong khám chữa bệnh cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Thực hành giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua tình huống. Các bước giao tiếp hiệu quả với bệnh nhân; các tiêu chuẩn của giao tiếp trong khám chữa bệnh; chia sẻ của học viên về các tình huống khó khăn trong giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Kiểm tra kết thúc chương trình đào tạo; thực hành giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua tình huống.
Quang cảnh lớp tập huấn
Ths. Bs. Phạm Thị Thanh Thủy - Phó chủ tịch công đoàn Y tế Việt Nam - Giảng viên chính Viện Khoa học quản lý Y tế giảng dạy lớp tập huấn