Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Ngày 12/12, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2025, phương hướng nhiệm vụ năm 2026. Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng tập thể lãnh đạo, CNVC-NLĐ của Bệnh viện.
Quang cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, đã được nghe báo cáo công tác bệnh viện năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026. Trong năm 2025, Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao đáp ứng công tác chăm sóc và điều trị bằng Y học cổ truyền, Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại đối với người dân trên địa bàn tỉnh. Tổng lượt khám bệnh 5.746 lượt, đạt 102,6% so với chỉ tiêu kế hoạch giao, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2024. Bệnh nhân điều trị nội trú 3.121 lượt, bệnh nhân điều trị ngoại trú và kê đơn 2.633 lượt, công suất sử dụng giường bệnh 126,2%. Các công tác đào tạo nhân lực, hợp tác đào tạo trình độ chuyên môn sau đại học, công tác dược, kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác chỉ đạo tuyến, quản lý kinh tế, công tác nghiên cứu khoa học, công tác thi đua, và các hoạt động khác đã được triển khai có hiệu quả đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao. Ngoài ra, năm 2025, Bệnh viện cũng đạt được một số kết quả đáng ghi nhận: Bệnh viện thường xuyên nâng cao chất lượng chẩn đoán thông qua việc tăng cường kiểm tra, giám sát chuyên môn. Công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ nhằm chuẩn hoá hồ sơ bệnh án điện tử, nâng cao hiệu quả điều trị bằng mô hình kết hợp Y học hiện đại trong giai đoạn cấp tính và Y học cổ truyền, luyện tập - vận động - phục hồi trong giai đoạn hồi phục. Năm 2025, Bệnh viện nhận hướng dẫn thực tập cho 29 sinh viên Đại học Y6K15 của Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, cuối khoá các sinh đều đạt kết quả cao. Phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương mở lớp tập huấn kết hợp YHCT và YHHĐ trong chẩn đoán, điều trị và phục hồi cho trẻ bại não cho 20 cán bộ y tế các bệnh viện và Trung tâm Y tế trong địa bàn tỉnh. Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên như chất lượng chẩn đoán, điều trị, chất lượng cung cấp dịch vụ, chất lượng HSBA. Từng bước thực hiện lộ trình bệnh án điện tử; tiêu chí bệnh viện xanh - sạch - đẹp được cải thiện và nâng cao...
Bên cạnh những thuận lợi, Bệnh viện còn gặp một số khó khăn như: Cơ sở hạ tầng của bệnh viện xuống cấp do thời gian xây dựng quá lâu ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh và hiệu quả điều trị; Trang thiết bị còn thiếu và chưa đồng bộ (nhất là trang thiết bị phục hồi chức năng hiện đại); một số vị trí lãnh đạo các khoa, phòng chưa được kiện toàn do thiếu điều kiện tiêu chuẩn ảnh hưởng đến công tác điều hành và triển khai nhiệm vụ chuyên môn…
Đồng chí Dương Quốc Tuấn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Dương Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh: Chúc mừng những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong năm 2025 và giải đáp một số ý kiến của Bệnh viện như: Lãnh đạo bệnh viện tăng cường chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tích cực hơn trong phối hợp với BHXH tỉnh, kịp thời xem xét các nội dung chưa đúng quy định khi được phòng Chế độ BHYT thông báo, tránh tình trạng kéo dài thời gian, không thống nhất kết quả giám định, ảnh hưởng đến tiến độ thanh quyết toán theo quy định của pháp luật hiện hành. Tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người bệnh, thân nhân người bệnh tham gia BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, giải quyết kịp thời vướng mắc trong KCB BHYT.
BSCKII. Tạ Xuân Đông - Giám đốc BVYH Cổ truyền tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị
Tại Hội nghị BSCKII. Tạ Xuân Đông - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Xin tiếp thu những ý kiến đóng góp và đề nghị trong thời gian tới cán bộ viên chức Bệnh viện cần thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ của đơn vị. Nhất là công nghệ chuyển đổi số trong Bệnh viện, đầu tư cơ sở hạ tầng cho công nghệ thông tin giúp cho chuyển đổi số được dễ dàng hơn trong khám, chữa bệnh. Tăng cường công tác truyền thông nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nhằm thu hút bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện. Thực hiện tốt hơn nữa công tác giao tiếp cán bộ y tế với người dân hướng tới sự hài lòng của người bệnh.


